หน้าเว็บ

วันอาทิตย์ที่ 5 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

MAP



Maple Island


Maple Road
Maple Road เป็นถนนสายที่มุ่งไปยัง Southperry ทางทิศใต้ โดยจะมีเรือ Victoria ทอดสมออยู่ ซึ่งจะออกจาก Maple Island และมุ่งหน้าไปยัง Victoria Island

Rainbow Street Rainbow Street เป็นถนนสายที่มุ่งไปยัง Amherst โดยจะมีร้านขายของ, ร้านขายอาวุธ และชุดเกราะให้เลือกซื้อตลอดทาง

Victoria Island

Victoria Road
Victoria Road เป็นถนนสายที่พาเพื่อนๆ ไปรอบเกาะ มันจะพาดผ่านเมืองหลักๆ ทั้งหมด (Lith Harbor, Henesys, Ellinia, Perion, Kerning City) และยังผ่านพื้นที่ล่ามอนสเตอร์ต่างๆ ด้วย

Warning Street Warning Street เป็นถนนสายที่มุ่งตรงไปยังใจกลางเกาะ ซึ่งเป็นที่ตั้งของ World Tree และจะนำไปยัง Dungeon ซึ่งเป็นที่อาศัยของเหล่ามอนสเตอร์ที่แสนร้ายกาจ

Hidden Street Hidden Street เป็นถนนสายที่นำไปสู่พื้นที่ลับที่ไม่ปรากฏบน minimap
 
เลือกเส้นทางตามทิศทางหน้าจอ
 
ทางซ้ายมือของเพื่อนๆ คือทิศตะวันตก ส่วนด้านขวาคือทิศตะวันออก ด้านบนเฉียงไปทางซ้ายคือทิศตะวันตะเฉียงเหนือ ส่วนทางด้านล่างขวาคือทิศตะวันออกเฉียงใต้
 
ใช้จุดวาร์ปที่ซ่อนอยู่
 
จุดวาร์ปทำหน้าที่เหมือนจุดเชื่อมต่อระหว่างแผนที่ แต่บางจุดก็จะถูกซ่อนอยู่ไม่ปรากฏบน minimap
เจอเส้นทางที่เพื่อนๆ ไม่พบใน minimap เหรอ? บางทีมันอาจจะเป็นจุดเชื่อมไปยังจุดวาร์ปที่ซ่อนอยู่ก็ได้ เพื่อนๆ จะต้องสำรวจ MapleStory ให้ทั่วๆ เพื่อค้นหาจุดวาร์ปที่ถูกซ่อนเหล่านั้น
จุดวาร์ปที่ถูกซ่อนอยู่จะเป็นอีกประสบการณ์ในการเล่นเกมของเพื่อนๆ
มันเปรียบเสมือนเส้นทางลับไปยัง stage ลับ

หมายเหตุ: การหาจุดวาร์ปที่ซ่อนอยู่ทำได้หลายวิธี เพื่อนๆ อาจจะเลือกวิธี "ตามผู้เล่นคนอื่น", "ลองถามทาง", และวิธีอื่นๆ ตามแต่จะคิดได้ เพื่อไปยังสถานที่ที่ต้องการก็ได้
 





_______________________________________________






Maple Island
 
MapleStory เปิดโอกาสให้เพื่อนๆ ได้สำรวจพื้นที่ต่างๆ ที่แปลกใหม่และสนุกสนานเกินกว่าจะคาดถึง พบกับการผจญภัยเหนือจินตนาการไปกับ MapleStory 
MapleStory จะเริ่มต้นด้วยการสร้างตัวละครของเพื่อนๆ ขึ้นมาก่อน เพื่อนๆ ที่สร้างตัวละคร Adventurers จะเข้าสู่ Maple Island ที่ซึ่งจะได้พบกับนักเดินทางหน้าใหม่มากมาย การผจญภัยใน Maple Island อันแสนสงบสุขจะเริ่มต้นที่ Mushroom Village ซึ่งเป็นเมืองแห่งแรกในเกม จากนั้นจะเข้าสู่ Southperry ซึ่งเป็นเมืองท่า และ Amherst ซึ่งเป็นเมืองสำหรับทำเควสต์

ใน Maple Island บรรดา Adventurers นักเดินทางมือใหม่จะสามารถเรียนรู้ทักษะ และเทคนิคต่างๆ และยังทำภารกิจเพื่อช่วยเหลือ NPC ได้อีก
 
เมื่อทำภารกิจต่างๆ เสร็จสิ้นและมีเลเวลถึงระดับหนึ่งแล้ว เพื่อนๆ ก็จะได้ขึ้นเรือ Victoria ที่ทอดสมออยู่ที่ Southperry เพื่อเดิน ทางไปยัง Victoria Island
 




Victoria Island
 
Victoria เป็นหนึ่งในเกาะที่สำคัญของ Maple World เกาะแห่งนี้เป็นจุดหมายของเพื่อนๆ เมื่อขึ้นเรือ The Victoria ออกจาก Maple Island
 
ที่ Victoria Island มีหลายเมืองที่มีลักษณะแตกต่างกัน ผู้คนและสิ่งแวดล้อมที่หลากหลาย กำลังรอคอยเพื่อนๆ เพื่อเข้าไปพบกับการผจยภัยที่เหนือจินตนาการ
 
Lith Harbor เป็นเมืองแรกที่เพื่อนๆ จะได้พบเมื่อมาถึง Victoria Island โดยใน Victoria Island นี้จะมีเมืองต่างๆ รอให้เพื่อนๆ ได้เดินทางไปเยี่ยมเยือน ได้แก่ Henesys หมู่บ้านของพวก Bowman ที่ตั้ง อยู่บนทุ่งหญ้าทางทิศใต้, Ellinia เมืองของพวก Magician ที่ตั้งอยู่ในป่าทึบทางตะวันออก, Perion เมืองของเหล่า Warrior ตั้งอยู่บนที่ราบสูงทางเหนือ, Kerning City เมืองของพวก Thief ทางตะวันตก และ Nautilus ท่าเทียบเรือดำน้ำของเหล่าโจรสลัด
 
Victoria Island เป็นที่รวมของหลากหลายเมืองซึ่งมีความแตกต่างกัน ที่ซึ่งตัวละครของเพื่อนๆ สามารถเลือกเส้นทางเดิน และ ผจญภัยได้อย่างไม่รู้จบ
ที่ใจกลางของ Victoria Island เป็นต้นไม้ลึกลับอันใหญ่โตที่เรียกว่า World Tree มันเป็นแหล่งกำเนิดชีวิตและที่ซ่อนตัวของเหล่า มอนสเตอร์ทั้งมวล World Tree จะมี dungeon อยู่หลายระดับซึ่งล้วนแล้วแต่เต็มไปด้วยมอนสเตอร์ที่แสนร้ายกาจ
ที่นี่ตัวละคร Adventurers จะเริ่มต้นการผจญภัยในการปราบเหล่ามอนสเตอร์และป้องกันตัวเองให้ปลอดภัยตลอดการเดินทาง เพื่อนๆ จะมี 5 เส้นทางให้เลือกเดินซึ่งเป็น 5 เส้นทางที่จะกำหนดบทบาทของตัวละครของเพื่อนๆ ใน MapleStory นี้ ได้แก่ Warrior, Bowman, Thief, Magician และ Pirate เมื่อได้อัพเลเวลและมีคุณสมบัติตามที่ต้องการแล้ว เพื่อนๆ ก็จะได้เปลี่ยน job และได้กำหนดตัวละครให้เป็นแบบที่ต้องการไม่ซ้ำใคร
นอกจากนี้ เพื่อนๆ จะยังสามารถ chat และตอบโต้กับตัวละครอื่นๆ หรือเพื่อนๆ ได้โดยใช้การแสดงออกทางสีหน้าและอารมณ์ และยังสามารถแต่งตัวให้ตัวละครได้ด้วยเครื่องแต่งการแสนสวย, เครื่องประดับล้ำค่า, และอาวุธอันทรงพลัง ออกตามล่าไอเทม เพื่อทำภารกิจ หรือทำอาวุธ, เสื้อผ้า หรือเครื่องประดับ แลกเปลี่ยนสิ่งของกับตัวละครอื่นเพื่อได้มาซึ่งไอเท็มที่ต้องการ ร่วมทีมกับตัวละครอื่นเพื่อจัดการกับมอนสเตอร์และเล่น minigame ได้ตลอดการเดินทางใน Victoria Island ยังมีสิ่งต่างๆ มากมายที่รอให้เพื่อนๆ เข้าไปค้นหา
 
เมื่อเพื่อนๆ พร้อมออกไปผจญภัยในโลกอันกว้างใหญ่ของ Maple World ให้เดินทางไปที่ Six Path Crossway ซึ่งเป็นทางเข้าสู่ท่าเรือที่จะพาเพื่อนๆ เดินทางไปยังพื้นที่ต่างๆ ของ Maple World
 







_______________________________________________







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น