หน้าเว็บ

วันอาทิตย์ที่ 5 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

สัตว์เลี้ยง


พวกมันไม่ใช่สัตว์ที่มีชีวิตจริงๆ แต่เป็นตุ๊กตาที่ถูกชุบชีวิตขึ้นมาด้วยเวทมนตร์ของ Magician ใน Henesys ที่ชื่อ Cloy ซึ่ง Cloy จะพรมน้ำแห่งชีวิตที่ได้จาก Ellinia ลงบนตุ๊กตาเพื่อทำให้มันกลายเป็นสัตว์เลี้ยงที่มีชีวิต เมื่อน้ำแห่งชีวิตแห้งลง มันก็จะกลับเป็นตุ๊กตาดังเดิม แต่ถ้าได้ไอเท็มจากการทำ quest ก็จะชุบชีวิต มันขึ้นมาได้อีก
หลังจากซื้อสัตว์เลี้ยงที่ Cash Shop แล้ว เข้าไปดูในช่องเก็บสัมภาระ ซึ่งสัตว์เลี้ยงจะถูกเก็บอยู่ในแท็บ Cash ดับเบิ้ลคลิกที่ไอเทมในแท็บ Cash เพื่อเอามันออกมาจากช่องสัมภาระ แล้วดับเบิ้ลคลิกที่สัตว์เลี้ยงที่อยู่ข้างนอกเพื่อเก็บมันกลับไปในช่องสัมภาระ สัตว์เลี้ยงแต่ละชนิดจะแตกต่างกัน ดังนั้นเพื่อนๆ จึงต้องอ่านคำอธิบายให้ละเอียดก่อนจะซื้อ
 
 ประเภทของสัตว์เลี้ยง
 
สัตว์เลี้ยงมีด้วยกันหลายชนิด ทั้งสุนัข, กระต่าย หรือแมว ซึ่งก็จะมีคำสั่งแตกต่างกันด้วย และเมื่อมันมีเลเวลเพิ่มขึ้น คำสั่งต่างๆ ก็จะเพิ่มขึ้นเช่นกัน โดยเพื่อนๆ สามารถซื้อหนังสือแนะนำการดูแลสัตว์เลี้ยงและคำสั่งของสัตว์เลี้ยงเลเวลต่างๆ ได้ที่ NPC Cloy หรือ NPC ที่แนะนำการดูแลสัตว์เลี้ยงตามเมืองต่างๆ



  Brown Kitty 
  เป็นสัตว์เลี้ยงที่เงียบเรียบร้อย เลยไม่ค่อยหิวบ่อยนัก แต่ก็ไม่ค่อยเชื่อฟังเจ้าของเท่าไหร่
นั่ง,ไม่ดี, อย่า, เด็กดื้อ, เด็กซน, โง่, ฉันเกลียดเธอ, เง่า, อึ, พูด, คุย, บอก, น่าร๊าก, ลุกขึ้น, ยืน, ฉันรักเธอ
 
  Brown Puppy   เป็นสัตว์เลี้ยงที่ยุกยิกแสนซน นั่งอยู่เฉยๆ ไม่ได้นาน ทำให้หิวบ่อย และมักจะ
     ดื้อกับเจ้าของ

นั่ง, ไม่ดี, อย่า, เด็กดื้อ, เด็กซน, โง่, ฉันเกลียดเธอ, เด็กดื้อ, เง่า, ฉี่, พูด, คุย, บอก, เห่า/นอนคว่ำ, น่าร๊ากก,ฉันรักเธอ
 
  Black Kitty   เป็นสัตว์เลี้ยงที่เงียบเรียบร้อย จึงไม่ค่อยหิวบ่อยนัก แต่พวกมันก็ไม่ค่อยเชื่อฟัง
    เจ้าของ สักเท่าไหร่
นั่ง, ไม่ดี, อย่า, เด็กดื้อ, เด็กซน, โง่, ฉันเกลียดเธอ, เง่า, อึ, พูด, คุย, บอก, ลุกขึ้น, ยืน, น่าร๊าก, ฉันรักเธอ
 
  White Bunny   เป็นสัตว์เลี้ยงที่สงบเสงี่ยมเรียบร้อย ดังนั้นจึงไม่ต้องให้อาหารมาก มันฉลาด
     และว่าง่าย แต่บางครั้งก็อาจจะดื้อขึ้นมาซะเฉย

นั่ง, ไม่ดี, อย่า, เด็กดื้อ, เด็กซน, โง่, ฉันเกลียดเธอ, เง่า, อึ, พูด, คุย, บอก, ลุกขึ้น, ยืน, กอด, นอน, นอนคว่ำ, ไปที่เตียง, ฉันรักเธอ
 
  Rudolph
  กวางน้อยน่ารักเป็นสัตว์เลี้ยงที่จะพบได้ในช่วงเทศกาลคริสต์มาสเท่านั้น
นั่ง,ไม่ดี, อย่า, เด็กดื้อ, เด็กซน, โง่, ฉันเกลียดเธอ, เง่า, ลุกขึน, ยืน, อึ, คุย, พูด, บอก, ฉันรักเธอ, merryxmas, เหงา, โดดเดียว,วิ่ง, ไป
 
  Husky   เป็นสัตว์เลี้ยงที่กระฉับกระเฉงอยู่ตลอดเวลา แต่ก็มีบ้างที่จะนิ่งเงียบขึ้นมาเฉยๆ
     ปกติมันจะทานอาหารไม่มากนัก และมีความเฉลียวฉลาดเป็นพิเศษ

นั่ง, ไม่ดี, อย่า, เด็กดื้อ, เด็กซน, โง่, ฉันเกลียดเธอ, เด็กดื้อ, เง่า, ฉี่, ฉันรักเธอ, พูด, คุย, บอก, เห่า, หมอบ, ลุกขึ้น, ยืน
 
  Mini Cargo   เป็นสัตว์ที่มีนิสัยซุกซนกว่าสัตว์เลี้ยงอื่นๆ ดังนั้นมันจึงหิวและต้องทานอาหารอยู่
     บ่อยๆ เป็นสัตว์ที่ฉลาดมากๆ และยังเชื่อฟังเจ้านายเป็นอย่างดี

นั่ง, อย่า, ไม่ดี, เด็กดื้อ, เด็กซน, ลุกขึ้น, ยืน, ฉันรักเธอ, ฉี่, คุย, พูด, บอก, น่ารักจัง, หมอบ, ดี, เด็กดี
 
  Black Pig
  เป็นสัตว์เลี้ยงที่กระตือรือร้นและหิวง่ายอยู่ตลอดเวลา ดังนั้นจึงจำเป็นต้องให้
     อาหารมันอยู่บ่อยครั้ง และให้ความสนิทสนมกับเจ้าของได้ไวกว่าสัตว์เลี้ยงอื่นๆ

นั่ง, อย่า, ไม่ดี, เด็กดื้อ, เด็กซน, ลุกขึ้น, ยืน, ขอมือ, อึ, กอด, พูด, คุย, บอก, หลับ, ง่วง, นอนซะ
 
  Panda
  แพนด้าเป็นสัตว์เลี้ยงที่สุภาพ เรียบร้อย มันเป็นสัตว์เลี้ยงที่หาได้ยากมาก
นั่ง, อย่า, ไม่ดี, เด็กดื้อ, เด็กซน, ลุกขึ้น, ยืน, ฉี่, พูด, คุย, บอก, กอด, ฉันรักเธอ, แลบลิ้น, แบระ, หลับ, ง่วง, นอนซะ, เล่น
  Dino Boy
  ลูกไดโนเสาร์ตัวผู้ น่ารัก และแสนซนจนคาดเดาพฤติกรรมไม่ถูก
นั่ง, อึ, แย่, ไม่, เด็กไม่ดี, รักนะ, ยิ้ม, หัวเราะ, เด็กโง่, ฉันเกลียดเธอ, พูด, คุย, น่ารัก, ง่วง, นอน
 
  Dino Girl
  ลูกไดโนเสาร์ตัวเมีย น่ารัก และแสนซนจนคาดเดาพฤติกรรมไม่ถูก
นั่ง, อึ, แย่, ไม่, เด็กไม่ดี, รักนะ, ยิ้ม, หัวเราะ, เด็กโง่, ฉันเกลียดเธอ, พูด, คุย, น่ารัก, ง่วง, นอน
 
  Penguin
  เพนกวินเป็นสัตว์เลี้ยงที่ร่าเริงและกระฉับกระเฉงอยู่ตลอดเวลา
นั่ง, แย่, ไม่ดี, เด็กวุ่นวาย, พูด, คุย, บอก, ลุก, ยืน, ฉันรักเธอ, ดีมาก, อึ, กอด, นอน, หลับ, จุ๊บ, กางปีก, บิน, น่ารักจัง
 
  Robot
  หุ่นยนต์น้อยที่ยอมอุทิศชีวิตให้กับเจ้านายของมัน แม้ว่าจะดูหนักแน่นน่าเชื่อ
    ถือแต่ก็อารมณ์แปรปรวนอยู่ไม่น้อยทีเดียว
นั่ง, ยืน, ลุก, โง่, เง่า, ฉันเกลียดเธอ, แย่มาก, ไม่นะ, เด็กไม่ดี, โจมตี, ฉันรักเธอ, พูด, แปลงร่าง
 
  Dragon
  Dragon ฟักออกมาจาก Dragon Egg เมื่อมีเลเวล 15 มันจะเติบโตเป็น Adult
     Dragon ด้วยความช่วยเหลือของ Garnox โดยใช้ Rock of Evolution
นั่ง,แย่,ไม่, เด็กไม่ดี, ชู่วส์, โง่, เกลียดที่สุด, นิสัยไม่ดี, รักนะ, รักจัง, รักที่สุด, อึ, พูด, พูดสิ, พูดนะ, น่ารัก, นอน, หลับ, ง่วง, แปลงร่าง
 
 
  White Monkey
  เจ้าจ๋อน้อยจากดินแดนสยาม แม้ว่าจะตัวเล็กน่ารักแต่ก็อย่าไปทำให้มันโกรธ
     เชียวนะ
นั่ง, แย่, ไม่, เด็กไม่ดี, อึ, รักนะ, ยิ้ม, หัวเราะ, โง่จัง, ฉันเกลียดเธอ, พูด, คุย, ซน, ง่วง, นอน
  Snowman
  ตุ๊กตาหิมะที่แสนน่ารักและกระฉับกระเฉง แม้จะดูแข็งกระด้าง แต่หากให้ความ
    รักกับเขา เจ้าตุ๊กตาหิมะก็อาจจะเชื่องได้ในท้ายที 
โง่, งี่เง่า, เกลียดจัง, รักนะ, รักจัง, ที่รัก, Merry Chistmas, น่ารักจัง, น่ารักแฮะ, น่ารักที่สุด, น่ารัก, หยุดนะ, ไม่, อย่า, แย่มาก, พูด, คุยหน่อย, พูดสิ, นอน, ง่วงแล้ว, พัก, ราตรีสวัสดิ์, แปลงร่าง
 
  Songoku
  ซุนหงอคง หรืออีกชื่อหนึ่งคือ เห้งเจีย แม้จะไม่มีใครรู้ว่าเขามาทำอะไรในโลก
    เมเปิ้ล แต่นิสัยขี้เกียจและใจร้อนของเขาเป็นบุคลิกที่เด่นชัด
นั่ง, ไม่นะ, อย่า, ซนจริง, หยุดนะ, อึ, น่ารัก, เชื่อง, ดีมาก, เยี่ยม, สุดยอด, เด็กดี รักนะ, รัก, ดีจัง, พูดสิ, พูด, นอนซะ, นอน, แปลงร่าง
 
  Jr. Balrog 
  บอสสุดโหด Jr. Balaog ถึงภายนอกจะดูน่ากลัว แต่ถ้าดูมันให้ดี มันจะสงบสเงี่ยม
    และน่ารัก

นอนลง, ไม่, ไม่ดี, แย่, เด็กดื้อ, ฉันรักเธอ, ที่รัก, ฉันชอบเธอ, น่ารัก, น่ารักจัง, น่ารักที่สุด, น่ารักนะ, อึ, ยิ้ม, ส่งยิ้ม, หัวเราะ, แลบลิ้น, เก่ง, เก๊ก, มีเสน่ห์, พูด, คุย, แชท ,บอก, หลับ, งีบ, ง่วง, ตด
 
  Pink Bunny  
  เป็นสัตว์เลี้ยงที่สงบเสงี่ยมเรียบร้อย ดังนั้นจึงไม่ต้องให้อาหารมาก มันฉลาด
    และว่าง่าย แต่บางครั้งก็อาจจะดื้อขึ้นมาซะเฉย

นั่ง, แย่, ไม่, เด็กดื้อ, ลุก, ยืน, ลุกขึ้น, อึ, คุย, แชท, พูด, กอด, นอน, หลับ, ฉันรักเธอ
 
  Jr. Reaper  
  ยมฑูตตัวจิ๋ว มีความซื่อสัตย์ต่อเจ้าของเป็นอย่างมาก แต่ก็เผลอไม่ได้เหมือนกัน
นั่ง, แย่, ไม่ดี, เด็กดื้อ, เด็กซน, แกล้งตาย, อึ, คุย, แชท, พูด, ฉันรักเธอ, กอด, ดมเท้า, trickortreat, ภูติผีปีศาจ, ขาร็อค, แบร่
  Crystal Rudolph  
  คริสตัลรูดอล์ฟ เป็นดาราใหญ่ประจำช่วงเทศกาลคริสต์มาส มีนิสัยเรียบร้อย
    น่ารัก    และอ่อนโยน
นั่ง, แย่, ไม่, เด็กไม่ดี, ชู่วส์, โง่, ฉันเกลียดเธอ, เง่า, แปลงร่าง, ดี, เด็กดี, ฉันรักเธอ, พูด, คุย, บอก, ง่วง, นอน
  Golden Pig
  ลูกหมูสีทองนำโชค จะช่วยทำให้โชคดีตามความเชื่อว่าทองเป็นของสูงค่า ช่วย
     นำความมั่งมีมาสู่เจ้าของ
นั่ง, แย่, ไม่ดี, เด็กไม่ดี, อึ, ฉันรักเธอ, พูด, คุย, บอก, รักนะ, กอด, นอน, นอนหลับ, ไปนอน, ไม่รู้ไม่ชี้, ทำซึ้ง, ไปให้พ้น, โชว์เงิน
 
 
 
 
 
  Robo
  หุ่นยนต์สุดล้ำ เมื่อมีเลเวล 15 มันจะเติบโตเป็น Adult Robo ด้วยความช่วย
     เหลือของ Garnox โดยใช้ Rock of Evolution
นั่ง, แย่, อย่า, เด็กซน, เด็กดื้อ, โง่, ฉันเกลียดเธอ, งี่เง่า, ฉันรักเธอ, ที่รัก, ชอบเธอ, คุย,แชต, พูด, นอน, นอนหลับ, เข้านอน, ยืน, ลุกขึ้น, ยิงโจมตี, แปลงร่าง, ลุย, ขอมือ
  Kino
  ลูกเห็ดส้มตัวน้อยจากแดนอาทิตย์อุทัย มีนิสัยฉลาดและแสนซุกซน
นั่ง, ไม่, ไม่ดี, เด็กดื้อ, เด็กซน, อึ, นอน, พักผ่อน, หลับ, ไปนอน, พูด, บอก, คุย, ฉันรักเธอ, ที่รัก, ฉันชอบเธอ, แลบลิ้น, แบร่, แปลงร่าง, ปลอมตัว
 
  Mini Yeti
  เพื่อนคู่หูเยติ ขวัญใจทุกคน
นั่ง, ไม่ดี, อย่า, เด็กดื้อ, เด็กซน, เต้นรำ, อึ, น่ารัก, ฉันรักเธอ, พูด, คุย, นอน, ง่วงนอน, เข้านอน
 
  Porcupine
  เม่นน้อยสุดน่ารัก ซื่อสัตย์กับเจ้าของเป็นที่สุด
นั่ง, ไม่, ไม่ดี, เด็กดื้อ, เด็กซน, อึ, ฉันรักเธอ, กอด, ถัก, แปรงขน, หวี, พูด, บอก, คุย, นอน, เด็กดี, ชายหาด, นินจา, พุ่ง
  Pink Bean 
  Pink Bean ตัวจิ๋ว ที่ใครๆ ก็ต่างหลงรัก
นั่ง, ไม่, ไม่ดี, อย่า, เด็กดื้อ, เด็กซน, อึ, ขี้เกียจ, ฉันเกลียดเธอ, พูด, แชท, คุย, บ่น, ฉันรักเธอ, กอด, รัก, ฉันรักเธอ, กอด, รัก, เต้น, ร้องเพลง, เย้ายวน, แลบลิ้น, ตลก, ฮ่า, เข้านอน, ไปนอน, นอน, ฉันเกลียดเธอ, ก๊อง ก๊อง

8 ความคิดเห็น:

  1. น่ารักดี จาเลี้ยงมันทุกตัวเลย
    ...ปลิตตา-006...

    ตอบลบ
  2. เกมส์เมเปิ้ลเคยเล่นอยู่เหมือนกัน
    ตัวการ์ตูนน่ารักมากจ้า
    ตัวหนังสือเล็กไปนิดหน่อยเนอะ
    แต่ก็โอเค ชอบ Pink Bunny อ่ะ
    น่ารักสุด ๆ __ สิริพร-009

    ตอบลบ
  3. สำหรับคนรักในการเล่นเกมก็คงเป็นอีกตัวเลือกนึงที่น่าจะลองเล่นดู
    แต่การเล่นเกมนั้นก็เปนการคลายเครียดได้อย่างนึงนะค่ะ น่าสนุกดีค่ะ เบญจพร ภาคพิเศษ เสาร์-อาทิตย์ (006)

    ตอบลบ
  4. น่ารักทุกตัวเลยค่ะ
    หนึ่งฤทัย...012

    ตอบลบ